พฤศจิกายน 16, 2021

เครือเบทาโกร ครบรอบ 54 ปี สร้างความเชื่อมั่น พร้อมปรับตัวอยู่ร่วมกับโควิดอย่างมั่นคง ปลอดภัย และมีความสุข

ข่าวสารและโปรโมชั่น

วันที่ 8 กันยายน 2564- เครือเบทาโกร หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงระดับประเทศจัดงานครบรอบ 54 ปี ในรูปแบบนิวนอร์มอล ภายใต้แนวคิด “GOING FORWARD WITH TRUST” เน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เสริมสร้างกำลังใจ และความเชื่อมั่นให้พนักงานทุกคน สังคม และธุรกิจปรับตัวให้อยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างมั่นคง ปลอดภัย และมีความสุข โดยยังคงยึดมั่นในจุดประสงค์องค์กร (Purpose Driven) พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล  (Data Driven)  ผ่าน Mega Project Betagro Transformation อย่างเต็มรูปแบบ  เพื่อความต่อเนื่องในการส่งมอบอาหารคุณภาพและปลอดภัยสู่      ผู้บริโภค เพื่อชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกคน

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า “ไม่ว่าสถานการณ์ใด เครือเบทาโกรยังคงยึดมั่นในจุดประสงค์องค์กร (Purpose Driven) เพื่อช่วยให้ประชาชนและชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยอาหารที่มีคุณภาพมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นในราคาที่เป็นธรรม พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล (Data Driven) เพื่อความรวดเร็วในการทำงานพร้อมแผนงานที่ถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น ผ่าน Mega Project Betagro Transformation โครงการยกระดับการทำงานของเครือเบทาโกร ที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า คู่ค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับสนับสนุนผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่การผลิตทุกคนให้เดินหน้าไปด้วยกันอย่างยั่งยืน เพื่อส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัยสู่สังคม ไม่ให้ห่วงโซ่การผลิตอาหารหยุดชะงัก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของระบบเศรษฐกิจประเทศโดยเฉพาะสถานการณ์โควิดนี้

 

วันนี้ เราต้องปรับมุมมองที่มีต่อสถานการณ์โควิดว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ และเราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ ต้องหาความรู้ทำความเข้าใจเชิงลึก และให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองให้ปลอดภัย รวมถึงรับฟังข้อมูลอย่างตระหนักแต่ไม่ตระหนก เครือเบทาโกรพร้อมดูแลพนักงานให้ปลอดภัย มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าโควิด ไม่ใช่วิกฤตที่ต้องฝ่าฟันเท่านั้น แต่คือโอกาสของการเปลียนแปลง และก้าวไปข้างหน้า

ด้วยความเชื่อมั่นร่วมกัน ผมเชื่อว่าถ้าเราสามารถปรับตัวและเข้าใจได้ เราจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน”

โดยภายในงานตัวแทนคณะผู้บริหาร ยังร่วมส่งความห่วงใยและกำลังใจไปยังพนักงาน ในการดูแลตนเองให้ปลอดภัยในช่วงสถานการณ์โควิด นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากแพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ ร่วมพูดคุยให้ความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์การรับมือโควิด เพื่อให้พนักงานเบทาโกรทุกคนรู้เท่าทัน และปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ อย่างมั่นคง ปลอดภัยและมีความสุข

บทความน่าสนใจ

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจบปัญหาหมาแมวขนร่วงผิวแห้ง! อยากให้น้องขนสวย ผิวหนังแข็งแรง ต้องทำอย่างไร

ปัญหาสุนัขและแมวขนร่วง ผิวหนังแห้ง แดง อักเสบ! น้อง ๆ มีอาการกระสับกระส่าย คันตลอดเวลาดูทรมาณ เจ้าของอย่างเราก็ไม่สบายใจ กินนอนไม่ได้ไปด้วย เพราะมันอาจนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ยิ่งกว่า แถมค่ารักษาพยาบาลก็ค่อนข้างสูง ต้องรักษายังไง หรือป้องกันด้วยวิธีไหนได้บ้าง ?   ทำความเข้าใจ สาเหตุของโรคผิวหนังแมว และโรคผิวหนังสุนัข  ใช้ชีวิตในห้องแอร์เป็นหลัก ด้วยความที่ประเทศไทยอากาศร้อนมาก หากเลี้ยงน้องหมาและน้องแมวไว้ในบ้าน และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องแอร์เป็นประจำ อย่าว่าแต่น้องหมาน้องแมวเลย แม้แต่ผิวหนังมนุษย์ยังเสียความชุ่มชื้นหากไม่ทาโลชั่น สัตว์เลี้ยงก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นมันจึงส่งผลเสียต่อผิวหนังของน้อง ๆ อย่างมาก  พาไปว่ายน้ำ หรืออาบน้ำบ่อย สำหรับน้องหมา การอาบน้ำบ่อย หรือพาไปว่ายน้ำเป็นประจำ จะทำลายไขมันตามธรรมชาติที่ร่างกายน้องผลิต ซึ่งมีผลให้ผิวหนังแห้งตึง รวมถึงเส้นขนไม่แข็งแรง ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมนี้เพื่อลดอาการสุนัขขนร่วง ตัดขนสั้นเกินไป หากเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวที่มีขนยาว แล้วกลัวน้องหมาน้องแมวขนร่วงเยอะ จึงพาไปตัดขนจนสั้นเกรียน จะนำมาซึ่งความเสี่ยงผิวหนังโดนแสงแดดเผา และทำให้ผ […]

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงไขข้อข้องใจ สาเหตุทำไมสุนัขคันหู

ทุกคนที่เลี้ยงสุนัขต้องเคยเห็นสุนัขทำท่าเกาหูแน่นอน ไ่ม่ว่าจะเป็นท่ายกขาหลังขึ้นมาเกาหู ท่าเอาหัวถูพื้นไปมา ไปจนถึงสะบัดหูด้วยท่าทีรำคาญหรือแสดงอาการเจ็บปวด ซึ่งนับว่าเป็นปัญหากวนใจอย่างมาก ทั้งสำหรับเจ้าของและเจ้าตูบเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าทำไมสุนัขของเราถึงมีปัญหาคันหู สาเหตุเกิดจากอะไร และเจ้าของควรจะเริ่มต้นแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด ให้น้องหมาหายขาดจากอาการดังกล่าว ตามมาดูกันเลย ปัญหาคันหูของสุนัข เกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งภายนอกและภายใน โดยสามารถจำแนกสาเหตุ และต้นตอของการเกิดโรคได้หลัก ๆ ดังต่อไปนี้ สายพันธุ์ อาการคันหู หรือภาวะหูอักเสบนั้น มักจะพบได้ในสุนัขสายพันธุ์ที่มีใบหูใหญ่ และตกลงมาปิดช่องหู ซึ่งจะก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่ายกว่าสุนัขพันธุ์หูตั้งอื่น ๆ ยกตัวอย่าง เช่น สุนัขสายพันธุ์ บีเกิ้ล, โกลเด้น ริทรีฟเวอร์, ลาบราดอร์ ริทริฟเวอร์, คาวาเลียร์ คิง ชาลร์ สแปเนียล เป็นต้น สิ่งแวดล้อม  ในธรรมชาติเองก็มีสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้มากมาย ทั้งไรฝุ่น และละอองเกสร มักพบได้ในสัตว์เลี้ยงที่อายุ 6 เดือนถึง 3 ปี นำมาซึ่งอาการคันอวัยวะในร่างกายที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะส่วนท […]

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงดูแลสุนัขอย่างไร ให้ห่างไกลโรคข้อเสื่อม

โรคข้อเสื่อม เป็นความผิดปกติจากการเสื่อมของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อ ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตในสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ เช่น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์, ไซบีเรียนฮัสกี้ โดยส่วนใหญ่จะเกิดกับข้อที่ต้องคอยรับน้ำหนักมาก หรือข้อที่ใช้งานมาก ได้แก่ ข้อเข่า ข้อสะโพก เป็นต้น โดยโรคข้อเสื่อม สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัยนอกเหนือจากการเสื่อมไปตามอายุของสุนัข ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ หรือ น้ำหนักตัวของน้องหมาที่มากเกินไป สุนัขของเราเป็นโรคข้อเสื่อมหรือไม่ เบื้องต้นสามารถสังเกตได้จากอากัปกิริยาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่สุนัขเริ่มทรงตัวได้ไม่ดี ร้องแสดงความเจ็บปวดเมื่อต้องขยับร่างกาย ทำให้น้องขยับตัวน้อยลง ในบางรายที่อาการหนัก น้องหมาอาจเดินในลักษณะที่ไม่ลงน้ำหนัก และเกิดอาการกล้ามเนื้อฝ่อตามมาได้ แน่นอนว่าการดูแลย่อมดีกว่าการรักษาอาการเจ็บป่วยของน้องในระยะยาว หากสุนัขของเรามีความเสี่ยงต่อโรคข้อเสื่อม สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องน้ำหนักของสุนัข เนื่องจากข้อต่อต่าง ๆ ต้องแบกรับน้ำหนักเอาไว้ ดังนั้นหากสุนัขมีน้ำหนักในเกณฑ์ปกติ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้ และเจ้าของต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรร […]