กรกฎาคม 6, 2022

โฮ่งทำนายฝัน ฝันถึงน้องหมาแบบนี้ แปลว่าอะไร?

เทรนด์ใหม่ล่าสุด

โฮ่งทำนายฝัน ..ฝันถึงน้องหมาแบบนี้ แปลว่าอะไร?

โฮ่งทำนายฝัน ฝันถึงน้องหมาแบบนี้ แปลว่าอะไร?

เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะหลับฝันเป็นเรื่องราวมากมาย ซึ่งความเชื่อเรื่องทำนายอนาคตกับความฝัน ถูกผูกติดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยจะนำมาซึ่งคำทายทัก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ดวงชะตา อนาคต ความรัก ไปจนถึงปัญหาอุปสรรคที่ต้องพบเจอในช่วงเวลาหนึ่ง ว่าแต่จะดีหรือร้ายอย่างไร วันนี้เราจะมาพูดถึงคำทำนาย เมื่อฝันเห็นสุนัขกัน

 

เบื้องต้น หากฝันเห็นสุนัข โดยรวมแล้วสะท้อนถึงสัญญาณต่อมิตรภาพ ความซื่อสัตย์ การป้องกัน ดังนั้นความหมายโดยรวมจึงทำนายได้ว่า เจ้าชะตาอาจจะเจอเรื่องที่ไม่ค่อยน่าสบายใจเท่าไหร่นัก ทั้งเรื่องความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวหรือคนรอบข้าง และควรเพิ่มความระมัดระวังอย่าประมาท ศัตรูอาจจ้องเล่นงานคุณอยู่ เบื้องต้นแก้ไขได้ด้วยการเข้าหาผู้ใหญ่ ขอคำปรึกษาต่าง ๆ

โฮ่งทำนายฝัน ฝันถึงน้องหมาแบบนี้ แปลว่าอะไร?

หากแยกลักษณะความฝันลึกลงไปอีก การฝันเห็นสุนัขกัดกัน ฝันว่าหมากัด เขาว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี หมายถึงเป็นช่วงที่ดวงดี ทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดปัญหา เพราะจะได้รับความช่วยเหลือ สำหรับเรื่องเงินทองมีแนวโน้มดีขึ้น อย่างไรต้องระวังคนใกล้ตัวหักหลังได้ และถือเป็นลางที่ดีโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานติดต่อกับชาวต่างชาติดวงจะโดดเด่นมาก

ฝันว่าเลี้ยงหมา เลี้ยงสุนัข หมายถึง จะมีเรื่องที่ดีเกิดขึ้นในชีวิตคุณ แต่อาจจะต้องเจอกับอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ได้เดินทางไกล แต่อาจเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ ความรักได้พบคนในฝัน แต่ต้องระวังไปยุ่งกับคนมีเจ้าของเข้า เป็นต้น

ฝันเห็นสุนัขเป็นฝูง ถือว่าเป็นลางที่ดี เพราะคุณกำลังจะมีโชคมากขึ้นเรื่อย ๆ และคุณจะมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้น รวมทั้งคนรอบตัวคุณก็จะมีความสุขมากขึ้นเช่นกัน แต่กระนั้นก็อาจ้องแลกมาด้วยรายจ่ายที่อาจจะหมดไปกับคนรอบข้าง และสำหรับคนที่คุยหรือคบกับใครหลายคนต้องระวังรถไฟชนกันด้วยนะ

 

นอกจากนี้การฝันเห็นสุนัขสีต่าง ๆ ก็ให้ความหมายต่างกัน อย่างเช่น เมื่อฝันเห็นหมาดำ ทำนายฝันว่า ช่วงนี้ไม่ควรเสี่ยงโชค งานสะดุด การเงินติดขัด หรือได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจที่เกิดจากคนใกล้ชิดเข้ามา จึงควรรอบคอบและระมัดระวังการใช้ชีวิต จะทำให้ผ่านสถานการณ์แย่ ๆ ไปได้

ต่างจากการฝันเห็นสุนัขสีน้ำตาล ที่แปลว่าคุณจะมีโชคเข้ามาเรื่อย ๆ และมีเกณฑ์จะได้เดินทางไปพักผ่อนบ้าง ซึ่งอาจจะนำพามาซึ่งคนที่ถูกใจก็ได้นะ

แต่หากฝันเห็นสุนัขลายจุด แปลว่า คุณอาจจะเจอเรื่องที่ไม่ดี ไม่ได้ดังใจ มีอุปสรรคเข้ามาขัดขวาง จึงต้องใช้สติและความใจเย็นเข้ารับมือ ในด้านดีคือ แต่ในด้านดีคืออาจจะมีผู้เข้ามาช่วยเหลือให้คุณก้าวผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ และที่สำคัญ ส่วนใหญ่แล้วการฝันเห็นสุนัข มักจะถูกตีเป็นเลข 2 5 และ 8 ด้วยนะ

 

จะเห็นได้ว่า การฝันเห็นสุนัขส่วนใหญ่ ไม่ว่าดีหรือร้ายส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของคนใกล้ตัว ดังนั้นต้องใช้ความระมัดระวัง และรอบคอบอย่างมากในการใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท ดังนั้นเราควรใช้ลางบอกเหตุจากความฝัน ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ไม่งมงายนะ

 

 


 

อ้างอิงจาก

  • Flo Saul.2012.auntyflo[Internet].Dreaming Of Dogs. accessible from:https://www.auntyflo.com/dream-dictionary/dog.
  • KERRY WARD.2022.cosmopolitan[Internet].What Does It Mean if You Dream About Dogs. Accessible from:https://www.cosmopolitan.com/lifestyle/a39375321/dreams-about-dogs-meaning/.
  • Isabella Pacinelli.2021.yourtango[Internet].What It Means When You Dream About Dogs. accessible from:https://www.yourtango.com/2020334349/spiritual-meaning-dog-dream.

บทความน่าสนใจ

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจบปัญหาหมาแมวขนร่วงผิวแห้ง! อยากให้น้องขนสวย ผิวหนังแข็งแรง ต้องทำอย่างไร

ปัญหาสุนัขและแมวขนร่วง ผิวหนังแห้ง แดง อักเสบ! น้อง ๆ มีอาการกระสับกระส่าย คันตลอดเวลาดูทรมาณ เจ้าของอย่างเราก็ไม่สบายใจ กินนอนไม่ได้ไปด้วย เพราะมันอาจนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ยิ่งกว่า แถมค่ารักษาพยาบาลก็ค่อนข้างสูง ต้องรักษายังไง หรือป้องกันด้วยวิธีไหนได้บ้าง ?   ทำความเข้าใจ สาเหตุของโรคผิวหนังแมว และโรคผิวหนังสุนัข  ใช้ชีวิตในห้องแอร์เป็นหลัก ด้วยความที่ประเทศไทยอากาศร้อนมาก หากเลี้ยงน้องหมาและน้องแมวไว้ในบ้าน และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องแอร์เป็นประจำ อย่าว่าแต่น้องหมาน้องแมวเลย แม้แต่ผิวหนังมนุษย์ยังเสียความชุ่มชื้นหากไม่ทาโลชั่น สัตว์เลี้ยงก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นมันจึงส่งผลเสียต่อผิวหนังของน้อง ๆ อย่างมาก  พาไปว่ายน้ำ หรืออาบน้ำบ่อย สำหรับน้องหมา การอาบน้ำบ่อย หรือพาไปว่ายน้ำเป็นประจำ จะทำลายไขมันตามธรรมชาติที่ร่างกายน้องผลิต ซึ่งมีผลให้ผิวหนังแห้งตึง รวมถึงเส้นขนไม่แข็งแรง ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมนี้เพื่อลดอาการสุนัขขนร่วง ตัดขนสั้นเกินไป หากเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวที่มีขนยาว แล้วกลัวน้องหมาน้องแมวขนร่วงเยอะ จึงพาไปตัดขนจนสั้นเกรียน จะนำมาซึ่งความเสี่ยงผิวหนังโดนแสงแดดเผา และทำให้ผ […]

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงไขข้อข้องใจ สาเหตุทำไมสุนัขคันหู

ทุกคนที่เลี้ยงสุนัขต้องเคยเห็นสุนัขทำท่าเกาหูแน่นอน ไ่ม่ว่าจะเป็นท่ายกขาหลังขึ้นมาเกาหู ท่าเอาหัวถูพื้นไปมา ไปจนถึงสะบัดหูด้วยท่าทีรำคาญหรือแสดงอาการเจ็บปวด ซึ่งนับว่าเป็นปัญหากวนใจอย่างมาก ทั้งสำหรับเจ้าของและเจ้าตูบเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าทำไมสุนัขของเราถึงมีปัญหาคันหู สาเหตุเกิดจากอะไร และเจ้าของควรจะเริ่มต้นแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด ให้น้องหมาหายขาดจากอาการดังกล่าว ตามมาดูกันเลย ปัญหาคันหูของสุนัข เกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งภายนอกและภายใน โดยสามารถจำแนกสาเหตุ และต้นตอของการเกิดโรคได้หลัก ๆ ดังต่อไปนี้ สายพันธุ์ อาการคันหู หรือภาวะหูอักเสบนั้น มักจะพบได้ในสุนัขสายพันธุ์ที่มีใบหูใหญ่ และตกลงมาปิดช่องหู ซึ่งจะก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่ายกว่าสุนัขพันธุ์หูตั้งอื่น ๆ ยกตัวอย่าง เช่น สุนัขสายพันธุ์ บีเกิ้ล, โกลเด้น ริทรีฟเวอร์, ลาบราดอร์ ริทริฟเวอร์, คาวาเลียร์ คิง ชาลร์ สแปเนียล เป็นต้น สิ่งแวดล้อม  ในธรรมชาติเองก็มีสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้มากมาย ทั้งไรฝุ่น และละอองเกสร มักพบได้ในสัตว์เลี้ยงที่อายุ 6 เดือนถึง 3 ปี นำมาซึ่งอาการคันอวัยวะในร่างกายที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะส่วนท […]

เคล็ดลับเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงดูแลสุนัขอย่างไร ให้ห่างไกลโรคข้อเสื่อม

โรคข้อเสื่อม เป็นความผิดปกติจากการเสื่อมของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อ ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตในสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ เช่น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์, ไซบีเรียนฮัสกี้ โดยส่วนใหญ่จะเกิดกับข้อที่ต้องคอยรับน้ำหนักมาก หรือข้อที่ใช้งานมาก ได้แก่ ข้อเข่า ข้อสะโพก เป็นต้น โดยโรคข้อเสื่อม สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัยนอกเหนือจากการเสื่อมไปตามอายุของสุนัข ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ หรือ น้ำหนักตัวของน้องหมาที่มากเกินไป สุนัขของเราเป็นโรคข้อเสื่อมหรือไม่ เบื้องต้นสามารถสังเกตได้จากอากัปกิริยาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่สุนัขเริ่มทรงตัวได้ไม่ดี ร้องแสดงความเจ็บปวดเมื่อต้องขยับร่างกาย ทำให้น้องขยับตัวน้อยลง ในบางรายที่อาการหนัก น้องหมาอาจเดินในลักษณะที่ไม่ลงน้ำหนัก และเกิดอาการกล้ามเนื้อฝ่อตามมาได้ แน่นอนว่าการดูแลย่อมดีกว่าการรักษาอาการเจ็บป่วยของน้องในระยะยาว หากสุนัขของเรามีความเสี่ยงต่อโรคข้อเสื่อม สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องน้ำหนักของสุนัข เนื่องจากข้อต่อต่าง ๆ ต้องแบกรับน้ำหนักเอาไว้ ดังนั้นหากสุนัขมีน้ำหนักในเกณฑ์ปกติ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้ และเจ้าของต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรร […]